Những câu hỏi thường gặp về bHIP GLOBAL

Các khái niệm chung 1

  1. Các khái niệm chung
  1. Q: bHIP Việt Nam có quan hệ như thế nào với bHIP Global ? lừa đảo

A: bHIP VIệt Nam là một trong số hơn 40 thành viện thuộc tập đoàn bHIP Global và là thành viên duy nhất của bHIP Global tại Việt Nam.

  1. Q: Backoffice là gì ? làm sao để vào backoffice ?

A: Backoffice là văn phòng cá nhân trên mạng, anh/chị có thể xem được thông tin cá nhân, điểm số, hoa hồng. Anh/chị phải có mã số( ID) bHIP mới có thể đăng nhập vào backoffice.

  1. Q: Tôi sẽ có thông tin gì khi vào backoffice của mình ?

A: Anh/chị có thể xem được BV hiện tại của mình, và BV của hệ thống tuyến dưới, kiểm tra Hoa hồng các tuần.

  1. Q : bHIP miền Bắc và bHIP miền Nam hoạt động như thế nào ? Cơ cấu tổ chức của bHIP Việt Nam như thế nào?

A : bHIP miền Bắc và bHIP miền Nam đều trực thuộc bHIP Việt Nam do bà Đỗ Hồng Quyên làm giám đốc điều hành

  1. Q : bHIP có mặt tại Việt Nam từ khi nào ?

A : bHIP chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 6 năm 2011

  1. Q: BV là gì ?

A: BV-Bonus Volume là một đơn vị tính toàn cầu được áp dụng cho mỗi đơn vị sản phẩm                      (1sản phẩm=18BV). Kế hoạch trả thưởng sẽ được tính dựa trên đơn vị tính này.

  1. Q: bHIP University là gì ?

A: bHIP University là buổi lễ tôn vinh những anh/chị đạt cấp bậc Bronze trở lên, và buổi lễ tôn vinh này sẽ được tổ chức định kỳ 2 tháng/1 lần

  1. Q: Sponsor là gì ?

A: Là người bảo trợ cho bạn , là người sẽ hỗ trợ và hướng dẫn anh/chị làm việc trong sự nghiệp bHIP, là người sẽ vạch ra chiến lược và luôn đồng hành cùng anh/chị

  1. Q: Khái niệm “người chỉ định” là gì ?

A: Người chỉ định hay còn gọi là vị trí được người bảo trợ (sponsor) sắp xếp trên cây sơ đồ dưới  người được chỉ định. Người chỉ định sẽ là người gần anh/chị nhất trên cây sơ đồ.

  1. Q: Năng động là gì ? Tôi có bị mất quyền lợi gì khi không năng động hàng tháng ?

A: Năng động hay còn gọi là reorder/autoship có nghĩa là anh/chị sau khi đăng ký làm thành viên sẽ phải năng động để giữ toàn bộ điểm và hoa hồng trong thời gian 6 tuần tính từ tuần bắt đầu đăng ký làm thành viên. Sau thời gian trên, nếu anh/chị không năng động sẽ bị mất điểm và mất hoa hồng trong tháng đó. Tùy thuộc vào BV hiện tại của anh/chị, nên năng động  mua 1 sản phẩm là 18BV thì anh/chị sẽ chỉ nhận được 3/6 quyền lợi, năng động mua 4 sản phẩm anh/chị sẽ nhận được toàn bộ 6/6 quyền lợi.

Các khái niệm chung

  1. Tính pháp lý
  1. Q: Văn bản nào của pháp luật Việt Nam quy định về tính pháp lý cho hoạt động đa cấp tại Việt Nam ?

A: Tính pháp lý của hoạt động kinh doanh đa cấp được quy định theo nghị định số 110/2005/NĐ-CP, Nghị Định Của Chính Phủ Về Quản Lý Bán Hàng Đa Cấp, ban hành ngày 24 tháng 8 năm 2005.

  1. Q: Công ty bHIP Việt Nam đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý cho hoạt động tại Việt Nam ?

A: Hiện tại Công ty TNHH bHIP đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý để hoạt động tại Việt Nam bao gồm:

Giấy phép đăng kí kinh doanh: số 0310789063

Giấy đăng kí Tổ chức bán hàng đa cấp: số 01-04-000031

Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm bHIP Energy blend: số 7151/2011/YT-CNTC

Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm nước uống bổ dưỡng Maqui Juice: số 7152/2011/YT-CNTC

Và sản phẩm Pleasur có tính năng hỗ trợ tái tạo tế bào và tạo khoái cảm, sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

  1. Hàng hóa – Mua và giao nhận hàng hóa
  1. Q : bHIP Việt Nam phân phối những sản phẩm nào ?

A: Hiện nay bHIP Việt Nam đang phân phối 03 dòng sản phẩm là : Energy Blend, Maqui Juice và Pleasur và trong thời gian tới bHIP Việt Nam sẽ có kế hoạch phân phối thêm 14 dòng sản phẩm độc đáo của bHIP Global

  1. Q: Tôi có thể mua sản phẩm bHIP ở đâu ?

A: Sản phẩm của Công ty bHIP chỉ được phân phối chính thức tại 2 văn phòng của Công ty đặt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đồng thời Quý khách hàng có thể mua các sản phẩm của bHIP thông qua các nhà phân phối với giá bán lẻ được niêm yết trên sản phẩm.

  1. Q: Có công ty nào khác cũng bán sản phẩm bHIP hay không ?

A: Công ty TNHH bHIP là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam để phân phối tất cả sản phẩm bHIP Global.

  1. Q: Sau khi đăng ký mua hàng online bằng thẻ tín dụng thì tôi lấy sản phẩm bằng cách nào?

A: Anh/ chị phải điền đầy đủ thông tin cá nhân vào đơn đăng ký thành viên, ghi rõ ID và Mã số đơn hàng ( Order ID), gồm Chứng Minh Nhân Dân, hình thẻ 2x3cm để làm thẻ thành viên hoặc công ty hỗ trợ chụp hình tại quầy Giao Dịch. Sau khi hoàn tất thẻ thành viên anh/ chị sẽ qua Kho lấy sản phẩm.

  1. Q: Nếu tôi ở tỉnh , tôi sẽ nhận hàng ra sao ?

A : Anh/chị có thể nhận hàng trực tiếp tại Kho của Công Ty bHIP tại Hà Nội hoặc Tp.HCM

Hoặc ủy quyền cho người khác nhận hàng

Sẽ có 2 cách ủy quyền:

-Ủy quyền cho nhân viên công ty

-Anh/chị nhận hàng trực tiếp tại kho thông qua người được ủy quyền cần phải viết giấy ủy quyền

Lưu ý: Anh/chị vui lòng liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng để lấy mẫu giấy ủy quyền và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

  1. Q: Tôi có thể nhận hàng tại nhà hay không ?

A: Nếu anh/chị yêu cầu nhận hàng tại nhà Công ty sẽ chuyển hàng tận nhà cho anh/chị thông qua công ty Chuyển Phát Nhanh được công ty niêm yết giá.

  1. Q: Tôi có phải trả phí chuyển hàng về đến nhà hay không ?

A: Anh/chị sẽ thanh toán trực tiếp chi phí này cho công ty Chuyển Phát Nhanh. Hiện nay Công ty bHIP không hỗ trợ chi phí chuyển hàng về đến tận nhà cho anh/chị, do vậy sản phẩm chỉ được chuyển đến nhà khi có yêu cầu của anh/chị.

  1. Q: Tôi có được quyền trả sản phẩm sau khi đã đăng kí làm thành viên của Công ty bHIP hay không ?

A: Anh/chị được trả sản phẩm trong vòng 30 ngày tính từ ngày đăng ký làm thành viên. Công ty sẽ chỉ giải quyết khi anh/chị nộp đơn trả hàng, CMND, thẻ thành viên (nếu có) và hóa đơn mua hàng tại quầy giao dịch trong thời gian quy định. Thời gian xử lý đơn trả hàng là 7 ngày làm việc. Tiền mua hàng sẽ được hoàn trả lại cho anh/chị thông qua chuyển khoản từ ngân hàng.

  1. Q: Tôi có quyền đổi sản phẩm hay không ?

A: Do tất cả hàng hóa khi xuất kho đều có hóa đơn, nên Công ty không chấp nhận đổi hàng.

  1. Q: Mã vạch trên sản phẩm có ý nghĩa gì ?

A: Mỗi sản phẩm đều có 01 mã vạch khác nhau, khi có trường hợp bán phá giá xảy ra, Công ty sẽ xem lại mã vạch để biết được thông tin người đã mua sản phẩm này, và anh/chị sẽ chịu trách nhiệm cho sản phẩm của mình.

  1. Q: Khi tôi đã hoàn tất thủ tục đặt hàng, vậy trong thời gian bao lâu tôi phải tới nhận hàng?

A: Công ty sẽ lưu giữ hàng hóa của anh/chị trong thời gian 45 ngày, kể từ ngày anh/chị đặt hàng, nếu quá thời hạn trên công ty sẽ tính chi phí lưu kho là 10,000đ/ sản phẩm/ ngày.

  1. Q: Tôi có thể sử dụng Credit Card để thanh toán đơn hàng trực tuyến hay không ? tôi sẽ bị mất phí gì khi giao dịch ?

A: Anh/chị có thể sử dụng Credit Card để thanh toán, giao dịch sẽ bị tính phí theo qui định của hệ thống Visa Card hoặc Master Card.

  1. Q: Tôi ở Đà Nẵng, tôi sẽ liên hệ văn phòng Hà Nội hay Hồ Chí Minh để nhận hàng?

A: Công ty quy định như sau:

  • Từ Đà Nẵng trở ra tới Lào Cai, Tuyên Quang… liên hệ văn phòng Hà Nội để giao dịch và nhận hàng.
  • Từ Quảng Nam trở vào cho tới Cà Mau.. liên hệ văn phòng Hồ Chí Minh để giao dịch và nhận hàng.

Đối với những trường hợp giao dịch trái tuyến, công ty vẫn giải quyết nhưng vẫn khuyến khích các thành viên vui lòng nhận hàng theo đúng khu vực để chúng tôi dễ dàng hỗ trợ.

 

  1. Thủ tục tham gia và những thông tin liên quan
  1. Q: Tôi muốn tham gia làm thành viên bHIP thì phải làm những thủ tục nào?

A: Bước 1: Chọn người bảo trợ (Sponsor) thích hợp

                  Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân vào Đơn đăng ký thành viên ( Application Form)

                  Bước 3: Thanh toán đơn hàng bằng một trong các cách sau :

Bằng tiền mặt tại quầy Giao Dịch ( Customer Service- CS), mọi quy trình tiếp theo sẽ do CS nhập vào hệ thống văn phòng cá nhân ( Backoffice)

Bằng Thẻ Visa Card, Master Card ( Thẻ Tín Dụng), do thành viên tự nhập vào hệ thống Backoffice

Bằng chuyển khoản, do CS nhập vào hệ thống Backoffice, với thông tin sau:

Đối với thành viên ở khu vực 1 (từ Đà Nẵng trở ra miền Bắc) thanh toán vào một trong số các tài khoản sau:

Tài khoản 1 :

Tên Tài Khoản: Công Ty TNHH bHIP

Ngân hàng: Techcombank- CN Phan Đăng Lưu, Tp HCM

Số Tài Khoản: 11624754173012

Hoặc Tài khoản 2 :

Tên Tài Khoản: Công Ty TNHH bHIP

Ngân hàng: Seabank- CN Hà Nội

Số Tài Khoản: 0420000336639

Hoặc Tài khoản 3:

Tên Tài Khoản: Công Ty TNHH bHIP

Ngân hàng: Agribank-CN Mạc Thị Bưởi Hồ Chí Minh

Số Tài Khoản: 1900201443869

Đối với thành viên ở khu vực 2 (từ Quảng Nam trở vào Cà Mau) thanh toán vào một trong số các tài khoản sau :

Tài khoản 1 :

Tên Tài Khoản: Công Ty TNHH bHIP- chi nhánh TpHCM

Ngân hàng: Techcombank- CN Phan Đăng Lưu, Tp HCM

Số Tài Khoản: 11624769903017

hoặc Tài khoản 2:

Tên Tài khoản: Công Ty TNHH bHIP- chi nhánh Tp HCM

Ngân hàng: MB( Ngân hang Quân Đội)- chi nhánh đông Sài Gòn

Số Tài khoản: 2801100224003

Hoặc:

Tên Tài Khoản: Công Ty TNHH bHIP

Ngân Hàng: Agribank-CN Mạc Thị Bưởi Hồ Chí Minh

Số Tài Khoản: 1900201443869

Bước 4: Sau khi đăng ký thông tin trên Backoffice sẽ xuất hiện Mã Số ( ID) và Mật Khẩu ( Password), thành viên sẽ giữ ID và Password để làm việc, mọi quy trình đăng ký thành viên hoàn tất.

  1. Q:  Tôi muốn kiểm tra hoa hồng của tôi thì vào đâu để xem ?

A:  Dùng ID và Password cá nhân của anh/chị để đăng nhập vào website: bhipglobal.com –> members login –>  Báo Cáo –> hoa hồng đã nhận –> kiểm tra các tuần theo yêu cầu

  1. Q: Hoa hồng trả chưa đúng hoặc bị sai thì gặp bộ phận nào ?

A: Vui lòng liên hệ bộ phận IT với email để được trả lời, Emai: henry.hieu@bhipglobal.com.vn

Son.hoang@bhipglobal.com.vn

  1. Q: Nâng Cấp (Upgrade) là gì?

A:  Anh/chị có 4 tuần đầu tiên để hoàn thành số điểm BV cho mỗi gói tham gia. Sau tuần thứ 4, anh/chị phải có đủ số điểm là 36 BV cho gói Cá Nhân; 144 BV cho gói Phân Phối; 432 BV cho gói Quản Trị và 864 BV cho gói Chuyên Nghiệp. Điểm số được phép cộng dồn từ những đơn hàng tham gia đầu tiên và đơn hàng năng động cá nhân không có giới hạn về thời gian. Mã số kinh doanh phải liên tục năng động theo chu kỳ, một khi mã số ngừng năng động, điểm số cá nhân sẽ trở về 0.

  1. Q: Tôi muốn đăng ký làm thành viên tại nhà được không?

A: Được, với điều kiện anh/chị đã có người Bảo Trợ (Sponsor) và thanh toán đầy đủ đơn hàng đã đăng ký bằng thẻ tín dụng (Visa Card, Master Card…..).

  1. Q: Tôi có thể tham gia nhiều công ty đa cấp được không ?

A: Anh/chị có thể tham gia nhiều Công ty kinh doanh đa cấp nhưng phải tuân thủ đúng những Quy tắc và Điều lệ của Công ty bHIP.

  1. Q: Đối tượng nào được tham gia bHIP ?

A: Người tham gia bán hàng đa cấp (sau đây gọi chung là người tham gia) là cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, đã ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với doanh nghiệp bán hàng đa cấp, trừ những cá nhân sau đây:

a) Người đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc có tiền án về các tội sản xuất, buôn bán hàng giả, quảng cáo gian dối, kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa dối khách hàng, các tội về lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản;

b) Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài không có Giấy phép lao động tại Việt Nam do cơ quan có thẩm quyền cấp.

  1. Q: Tôi có thể tham gia mấy mã số khi vào bHIP ?

A: Theo quy tắc ứng xử dành cho thành viên Công ty bHIP, mỗi thành viên chỉ được tham gia bằng 1 mã số duy nhất. Nếu 1 thành viên tham gia nhiều mã số sẽ bị xử lý theo quy định công ty.

  1.  Q: Tôi có thể tham gia với tư cách là doanh nghiệp/tổ chức được không ?

A: Anh/chị có thể tham gia với tư cách doanh nghiệp và tổ chức, hoa hồng phát sinh sẽ được chuyển vào tài khoản doanh nghiệp/tổ chức khi đăng ký.

  1.  Q: Tôi có thể phát triển hệ thống của mình ra nước ngoài ?

A: Do ưu điểm của bHIP Global nên anh/chị sau khi đã tham gia làm thành viên bHIP Việt Nam có quyền phát triển ra nước ngoài.

  1. Q: Nếu tôi là người nước ngoài thì có thể tham gia vào bHIP Việt Nam ?

A: Anh/chị nếu là người nước ngoài vẫn được tham gia vào Công ty bHIP Việt Nam tuy nhiên phải tuân thủ đúng các quy định pháp luật Việt Nam và phải có giấy phép lao động tại Việt Nam.

  1. Q: Tôi có thể tìm hiểu thông tin chính thức của bHIP từ đâu ? (Địa chỉ, số điện thoại, website, email …)

A : Anh/chị có thể tham khảo thông tin từ website chính thức của Công ty : www.bhipglobal.com.vn, hoặc tìm hiểu trực tiếp tại văn phòng Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội : Lầu 20 tòa nhà C-Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Tp.Hà Nội, số điện thoại : 04 3573 9901

Địa chỉ văn phòng Hồ Chí Minh : Lầu 7, tòa nhà MB, 538 Cách Mạng Tháng 8, phường 11, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh, số điện thoại : 08 3993 4499.

  1. Q: Quyền lợi và trách nhiệm gì của Thẻ thành viên do công ty phát hành ?

A: Quyền lợi của Thẻ thành viên :

+ Giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch của anh/chị.

+ Nâng cao độ an toàn về thông tin khách hàng.

+ Tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp hiện đại.

Trách nhiệm của anh/chị khi sử dụng Thẻ thành viên :

+ Anh/chị cung cấp tất cả thông tin Công ty yêu cầu. Anh/chị đảm bảo rằng tất cả thông tin cung cấp cho Công ty là chính xác, đầy đủ, trung thực và cập nhật.

+ Anh/chị có trách nhiệm bảo quản thẻ và mọi thông tin trên thẻ.

Thẻ thành viên là chứng từ thể hiện tính pháp lý hoạt động của thành viên bHIP Việt Nam.

  1. Q: Tôi sẽ được công cụ gì khi tham gia vào bHIP Việt Nam?

A: Anh/chị sẽ được cấp ID để làm việc, văn phòng cá nhân (backoffice), thẻ thành viên và được phát 1 bộ công cụ làm việc gồm bộ Starter Kit.

  1. Q: Làm sao tôi có thể biết số điểm mình đang có ?

A: Anh/chị dùng ID và mật khẩu cá nhân để truy cập vào backoffice, và trang chủ sẽ thể hiện số điểm hiện tại.

  1. Hoa Hồng và Phương Thức Trả Hoa Hồng
  1. Q: Khi nào tôi có thể được nhận hoa hồng? Và nhận bằng cách nào?

A: Hoa hồng phát sinh tại tuần N sẽ được công ty trả vào tuần N+2 khi trên backoffice thể hiện số tiền trong các tuần. Công ty sẽ chuyển vào mỗi sáng thứ 6 hàng tuần bằng tài khoản ngân hàng Techcombank.

  1. Q: Tôi cập nhật số tài khoản trễ thì sau bao nhiêu ngày nhận được hoa hồng?

A: Anh/chị sẽ nhận được hoa hồng sau 3 ngày làm việc tính từ ngày Công ty nhận được thông tin tài khoản của anh/chị.

  1. Q: Tôi có bị trừ thuế Thu Nhập Cá Nhân (TNCN) cho số tiền hoa hồng được nhận hay không? Bao nhiêu %?

A: Theo Thông Tư 84 của Bộ Tài Chính về Luật Thuế Cá Nhân Việt Nam,  anh/chị phải chịu mức thuế suất 10% nếu đã cung cấp mã số thuế (MST) cá nhân cho công ty, và 20% nếu không cung cấp MST.

  1. Q: Tôi có thể nhận hoa hồng trực tiếp bằng tiền mặt tại Công ty hay không?

A: Anh/chị không thể nhận tiền hoa hồng trực tiếp bằng tiền mặt tại Công ty. Hoa hồng sẽ được trả bằng hình thức chuyển khoản thông qua ngân hàng.

  1. Câu hỏi về Mã Số Thành Viên
  1. Q: Để chuyển nhượng Mã Số (ID) thì tôi cần phải làm gì?

A: Anh/chị phải nộp đơn chuyển nhượng Mã Số (ID) cho Công ty để xem xét và giải quyết, Công ty có quyền không chấp nhận đơn chuyển nhượng Mã Số (ID) khi chưa đạt yêu cầu.

  1. Q: Tôi có thể di chuyển vị trí của mình trong hệ thống hay không? Để di chuyển thì tôi cần làm gì?

A: Anh/chị được quyền di chuyển vị trí trong thời gian 48 tiếng kể từ thời gian kích hoạt Mã Số và gửi đơn yều cầu chỉnh sửa cho bộ phận chăm sóc khách hàng.

  1. Q: Hai vợ chồng có được cùng tham gia vào hệ thống?

A: Vợ chồng có thể cùng nhau tham gia vào hệ thống và có thể dùng chung 1 Mã Số thành viên. Hoặc 2 vợ chồng có thể đăng ký 2 Mã Số nhưng phải cùng một hệ thống.

  1. Q: Người trong cùng gia đình có thể thừa kế Mã Số của nhau hay không?

A: Anh/chị có thể được thừa kế, để lại thừa kế cho ngưởi thân trong gia đình. Ngoài các tình huống trên, anh/chị không được chuyển giao Mã Số cho người khác mà không có sự chấp thuận trước của Công ty

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Current day month ye@r *