2:09 pm - Thursday September 1, 6489

Dinh dưỡng cho tuổi dậy thì

Ở giai đoạn này, trẻ trải qua nhiều thay đổi trong cơ thể mình, thay đổi ở hormone, da, chiều cao và cân nặng…

Ở giai đoạn này, dinh dưỡng kém có thể dẫn tới việc rối loạn hệ trao đổi chất khi những thanh thiếu niên này bước vào tuổi trưởng thành. Sau đây là một số cách đơn giản giúp giữ gìn sức khỏe trong giai đoạn quan trọng này:

Bánh mỳ ốp la hoặc kẹp thịt rất tốt sau khi tập thể dục


- Ăn ít nhất 2-3 khẩu phần trái cây mỗi ngày để có làn da đẹp và tránh táo bón.

- Dùng nước dừa và nước trái cây tươi sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch và cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể.

- Uống tối thiểu 2 ly sữa gạn kem vào ban đêm rất tốt để học thi.

- Ăn bánh mì ốp-la hoặc bánh mì kẹp thịt gà là một sự lựa chọn tốt khi gặp gỡ với bạn bè hoặc sau khi tập thể dục hoặc bơi lội.

- Không nên nhịn ăn sáng vì bữa ăn sáng giúp cung cấp năng lượng cho não sau một đêm dài.

- Uống 3-4 lít nước mỗi ngày để tống tất cả các độc tố ra khỏi cơ thể và giúp da sạch sẽ.

- Ăn một nắm nho khô hoặc quả hạnh nhân là một sự lựa chọn tốt giữa những tiết học.

- Không bao giờ tập thể dục với bụng đói. Hãy ăn một ít trái cây trước khi tập thể dục.

- Tránh dùng thực phẩm đã chế biến hoặc đóng hộp vì chứa nhiều chất bảo quản vốn có thể trở thành những chất sinh ung thư trong tương lai.

- Tránh xa thực phẩm có nhiều đường vì có thể dẫn tới béo phì.

- Tập thể dục 5 ngày/tuần để có sức khỏe tốt.

- Khi đi ăn nhà hàng, bạn nên dùng nước thơm tươi cùng với bữa ăn vì giúp tránh tình trạng khó tiêu.

- Thực phẩm chiên, có nhiều dầu hoặc thức ăn chứa nhiều phó-mát và kem dùng trong thời gian dài có thể gây khó tiêu và dễ dẫn đến béo phì và nổi mụn.

- Các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt mơ khô giúp tăng cường chức năng não và tăng khả năng tập trung.

- Hãy ăn bất cứ khi nào bạn đói.

Dinh dưỡng cho tuổi dậy thì Nguồn: Thanh niên/Báo The Times of India

Filed in: Dinh Dưỡng Trẻ Em

No comments yet.

Leave a Reply

Current ye@r *